Vinh danh 43 tài xế lái xe an toàn tuyệt đối trong năm 2018

0
1209
Vinh danh 43 tài xế lái xe an toàn tuyệt đối trong năm 2018 - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công (bên trái) trao giải Vô lăng vàng cho các tài xế

Năm 2018, Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được hồ sơ của gần 60 doanh nghiệp và 300 lái xe trên cả nước gửi hồ sơ tham dự giải thưởng.

Để đạt được giải thưởng năm 2018, lái xe phải đạt các tiêu chí như: Không gây tai nạn giao thông trong năm xét thưởng; không gây tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên trong 3 năm gần nhất; chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật trật tự an toàn giao thông, không bị các lực lượng chức năng xử lý vi phạm dưới bất kì hình thức nào trong năm xét thưởng; số km an toàn tối thiểu năm 2018 đạt 30.000 km. Đồng thời phải là cá nhân tiêu biểu của doanh nghiệp vận tải và có nghĩa cử cao đẹp, giúp đỡ hành khách.

Đối với đơn vị kinh doanh vận tải đạt giải phải đạt các tiêu chí như: số lượng xe của doanh nghiệp ít nhất là 20 xe; 50% lái xe của doanh nghiệp được ký hợp đồng trên 01 năm. Trong năm 2018, đơn vị không có xe gây tai nạn giao thông nghiêm trọng trở lên; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình; đơn vị có bộ phận theo dõi công tác ATGT, thường xuyên kiểm tra giám sát hành trình của người lái xe khi người lái xe làm nhiệm vụ; thực hiện các nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị; đơn vị không có xe bị phạt do vi phạm về chở quá tải trọng, chở quá số lượng hành khách.

Doanh nghiệp vận tải tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chung tay bảo đảm trật tự ATGT, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho lái xe, thực hiện đúng chế độ đóng bảo hiểm theo quy định cho người lao động, quan tâm tạo điều kiện làm việc tốt cho lái xe, bảo đảm các chế độ chính sách với người lao động, mua bảo hiểm đối với phương tiện.

Hội đồng bình chọn giải thưởng đã thống nhất chọn 20 tập thể và 43 cá nhân đạt giải thưởng ”Vô lăng vàng” lần thứ 6 năm 2018. Đây là những những lái xe, doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông.

Vinh danh 43 tài xế lái xe an toàn tuyệt đối trong năm 2018 - Ảnh 2.

Những tấm gương tài xế lái xe an toàn tuyệt đối trong năm 2018 được vinh danh

Qua 5 năm tổ chức (từ năm 2013-2017), đã có 243 lượt lái xe đại diện cho hàng trăm nghìn lái xe kinh doanh vận tải trên cả nước đạt giải thưởng cá nhân và 88 lượt đơn vị đại diện cho hàng chục nghìn đơn vị kinh doanh vận tải trên cả nước đạt giải tập thể.

Ông Nguyễn Văn Công – Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải – đánh giá, Giải thưởng Vô lăng vàng đã ghi nhận đóng góp đó, chúng ta trân trọng tôn vinh những đơn vị vận tải bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông trong năm và cũng luôn đi đầu trong công tác xã hội; những tấm gương lái xe an toàn tuyệt đối trên hàng vạn km sau tay lái nhưng đồng thời luôn sẵn lòng hào hiệp đưa người già, trẻ nhỏ bị lạc về với gia đình; trả lại tiền, tư trang cho hành khách bỏ quên; không quản ngày đêm chở bệnh nhân cấp cứu mà sinh mạng của họ được tính từng giờ, từng phút. Chúng ta cũng trân trọng cảm ơn đối với những đóng góp của họ cho sự phát triển của đất nước nói chung và cho sự nghiệp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nói riêng .

“Tôi đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp vận tải và đội ngũ lái xe đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và góp phần rất quan trọng trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2018, tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2017.” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết.

Năm An toàn giao thông 2019, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chọn chủ đề là “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” với mục tiêu giảm tai nạn giao thông từ 5-10% số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2018; giảm các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến vận tải khách.

C.N.Q

Tag :vô lăng vàng, tài xế lái xe an toàn tuyệt đối, an toàn giao thông, TNGT