Lam Anh: “Tôi chưa bao giờ thân mật quá mức cho phép với nam ca sĩ nào”

0
1137

Bằng Kiều chia sẻ rằng, khi hát đôi với Lam Anh, anh thấy rất thoải mái và tươi trẻ, nhiều cảm xúc. Đó cũng là lý do khiến hai người trở thành cặp đôi ăn ý trên sân khấu hải ngoại cũng như trong nước. Trên sân khấu “Đêm tình nhân 5” cả hai sẽ tiếp tục tái hợp với vai trò “tình nhân” cùng những ca khúc sẽ khiến những người đang yêu say đắm.

Tuy nhiên, Lam Anh được khán giả biết đến như “người tình sân khấu” của Quang Lê nhiều hơn dù theo nữ ca sĩ thì sự kết hợp với Quang Lê là bởi một lần tình cờ trung tâm ca nhạc lớn ở hải ngoại, nơi hai người đang cộng tác muốn có một sự thay đổi hình ảnh cho Lam Anh, hướng cô hát thử nghiệm bolero nên tác hợp Lam Anh và Quang Lê hát đôi.

Lam Anh sẽ góp mặt trong “Đêm tình nhân 5” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình tới đây.
Lam Anh sẽ góp mặt trong “Đêm tình nhân 5” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình tới đây.

Phần trình diễn này quá ấn tượng nên đã tạo nên cặp đôi bolero Quang Lê – Lam Anh. Lam Anh chân thành nói: “Thực sự thì khi ở trên sân khấu, Lam Anh hát với anh Bằng Kiều có nhiều cảm xúc hơn anh Quang Lê, có lẽ bởi dòng nhạc hát với anh Kiều là dòng nhạc sở trường. Hơn nữa, Lam Anh đi hát với anh Kiều trước khi hát với Quang Lê, đi show với anh ấy cũng nhiều hơn nên hai anh em dễ tạo được những cảm xúc thăng hoa trên sân khấu cùng nhau”.

Nhưng với “người tình bolero” Quang Lê, ngoài việc tạo nên những ấn tượng cho khán giả khi hát đôi thì Lam Anh có lẽ không bao giờ thôi “vương vấn” hình ảnh Quang Lê bởi tai nạn giao thông năm 2013 khi hai người đang đi diễn với nhau tại Mỹ.

Tai nạn kinh hoàng này khiến Lam Anh bị chấn thương cột sống và đã từng tưởng như có nguy cơ bị liệt. Nhưng may mắn cô đã qua khỏi.

“Từ đó cho đến nay, tôi vẫn bị ám ảnh mỗi khi đi xe vào ban đêm. Di chứng còn lại sau chấn thương là tôi bị đau lưng và phổi cũng bị ảnh hưởng nên tôi phải rất giữ gìn sức khỏe của mình.

“Sống nay chết mai”, từ sau tai nạn tôi đã nhìn cuộc đời bằng một nhãn quan rất khác, tôi càng hiểu hơn điều người ta vẫn nói là cuộc sống thật ngắn ngủi và mong manh và mình cần làm gì để sống tốt hơn. Khi bạn trải qua một lần đối diện với sinh tử, bạn sẽ trân quý cuộc sống hơn, trân quý những gì mà cuộc đời đã ban tặng cho mình. Tôi đã thay đổi rất nhiều cái nhìn về cuộc sống…”, Lam Anh nói.

Diễn chung ăn ý trên sân khấu với Bằng Kiều, Quang Lê và cũng thân thiết cả ở ngoài đời nhưng Lam Anh nói bạn trai cô chưa bao giờ ghen với hai người đàn ông này. Hỏi cô rằng, Quang Lê từng có lần chia sẻ rằng rất thích Lam Anh nhưng sợ bạn trai Lam Anh ghen, thực hư chuyện này ra sao?

Lam Anh cười lớn: “Đây là lần đầu tiên tôi được nghe điều này. Tôi thấy đó không phải sự thật vì bạn trai tôi chưa bao giờ ghen về tôi với bất cứ ai. Thứ nhất là tôi không làm gì để anh ấy phải ghen, thứ hai nếu đã có tính ghen thì không bao giờ làm bạn trai hoặc chồng của ca sĩ được đâu…”.

Lam Anh thường thích diện áo dài, sải bước trên những con phố đầy lá vàng của mùa Thu Hà Nội.
Lam Anh thường thích diện áo dài, sải bước trên những con phố đầy lá vàng của mùa Thu Hà Nội.

Lam Anh dốc bầu tâm sự về bí kíp không bao giờ khiến bạn trai ghen: “Tôi chưa bao giờ thân mật quá mức cho phép với bất kỳ nam ca sĩ nào, ngay cả với anh Bằng Kiều cũng vậy. Nhiều người cứ nghĩ là tình nhân trên sân khấu thì sẽ thân mật hơn ở ngoài đời thường nhưng thực tế thì không phải như vậy.

Ngoài đời thường chúng tôi chỉ là những người bạn, người anh và những người đồng nghiệp thân thiết mà thôi. Mình phải luôn hiểu điều này và giữ chừng mực vì nghề này rất khó chứ không phải đơn giản như mọi người nghĩ.

Để có được sự thành công là rất khó, nhưng để giữ được thành công lâu dài lại càng khó hơn. Chữ Tài là một chuyện nhưng chữ Đức lại là chuyện khác, hai chữ này đều cần phải có để giữ được thành công và sự quý mến của khán giả. Mình là người nghệ sĩ, luôn ở “ngoài ánh sáng” và luôn bị để ý ở mọi phía nên lại càng phải sống đúng hơn”.

Có lẽ vì vậy nên cuộc sống của Lam Anh khá êm đềm, cuối tuần cô đi diễn còn hàng ngày cô chăm chút cho gia đình, siêng năng luyện tập yoga để giữ cho mình sự dẻo dai, trẻ đẹp, đồng thời khắc phục những chấn thương gặp phải sau tai nạn, Lam Anh cũng rất thích thú việc tự thiết kế và may trang phục diễn cho chính mình.

Hầu hết các trang phục diễn của Lam Anh trong những năm gần đây đều do cô thiết kế và tự tay may lấy. Sau tai nạn, Lam Anh cũng chú ý hơn cho việc chăm sóc bản thân, cô tạo cho mình thói quen ngủ sớm dậy sớm, uống nước nhiều, cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi để tận hưởng cuộc sống.

Cũng trong cuộc trò chuyện nhân dịp trở về Việt Nam trình diễn trong “Đêm tình nhân 5”, Lam Anh có một tiết lộ nho nhỏ khá thú vị về nghệ danh Lam Anh của cô.

Cô kể: “Lý do tôi chọn nghệ danh Lam Anh vì ngày xưa ngày nào tôi cũng phải đi bộ ra đầu đường để đón xe lam đi học nhạc ở trường văn hóa nghệ thuật Đồng Nai. Buổi sáng học văn hóa, buổi chiều học nhạc. Suốt 7 năm, từ 10 tuổi đến 17 tuổi rồi sau đó lên Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, tôi đi xe lam nhiều đến mức phát sợ.

Vậy mà khi lớn lên rồi, tôi lại rất nhớ những kỷ niệm đó và những ký ức đó, như nhắc nhở tôi rằng mỗi cố gắng của tôi đều đã và đang được gặt hái những thành quả như bây giờ. Tôi thích chữ Lam không chỉ bởi những chuyến xe lam mà còn bởi nó là tượng trưng cho màu xanh hy vọng. Và tôi chọn nghệ danh Lam Anh vì thế”.

Lam Anh tên thật là Trần Thị Bích Hà, sinh năm 1987, quê gốc Đồng Nai. Cô là một cái tên khá nổi trong làng nhạc Việt ở hải ngoại. Cô từng kết hợp với Bằng Kiều, Quang Lê, Dương Triệu Vũ… tạo nên những album nhạc gây tiếng vang. Nhiều năm qua, nữ ca sĩ vẫn thường về nước tham gia biểu diễn trong các chương trình âm nhạc lớn tại Hà Nội.

Hà Tùng Long

Tag :Lam Anh, Bằng Kiều, Quang Lê