Facebook Messenger ‘sập’ tại Việt Nam

0
1200

Khoảng 11h30 ngày 4/11, nhiều người dùng báo cáo về việc Facebook Messenger không thể truy cập. Tình trạng này ảnh hưởng cả người dùng di động và máy tính.

“Khoảng 30 phút rồi tôi không thể gửi được tin nhắn dù vẫn có thể xem lại các tin nhắn cũ”, anh Lâm Tâm, ngụ Đồng Nai, gặp phải sự cố này khi sử dụng ứng dụng Facebook Messenger.

Facebook Messenger
Công cụ downdetector cho thấy Facebook vừa gặp sự cố tại nhiều nước ở châu Mỹ, châu Âu và một phần châu Á.

Tình trạng này trên Facebook máy tính còn nghiêm trọng hơn khi nhiều người thậm chí không xem được lịch sử tin nhắn. “Khung chat trắng xóa không hiện bất cứ thông tin gì cả. Tôi nghĩ đây là ảnh hưởng của bão”, anh Tùng, ngụ quận 3 (TP.HCM) gặp tình trạng tương tự khi truy cập Facebook từ máy tính của mình.

Mặc dù Messenger gặp sự cố lớn, mạng xã hội Facebook vẫn hoạt động bình thường. Các dòng trạng thái bức xúc, chia sẻ về sự cố này vẫn được đăng tải dày đặc trên dòng thời gian.

“Nhiều người dự đoán là do ảnh hưởng của bão Damrey nhưng theo tôi nghĩ đây là một đợt cập nhật mới của Messenger, vì nếu ảnh hưởng của bão thì Facebook cũng sẽ ảnh hưởng chứ không chỉ là ứng dụng nhắn tin”, Mai Thanh Phú – người làm dịch vụ Facebook chia sẻ.

Sự cố lần này cũng diễn ra tại nhiều nước như Mỹ, Australia, Singapore… Trang mạng xã hội Twitter cũng liên tục được người dùng đăng tải tình trạng này với hashtag #FacebookDown.

Facebook Messenger 'sập' tại Việt Nam
Nhiều người dùng cũng báo cáo sự cố về cho outage.report, một trong những trang chuyên theo dõi “sức khỏe” các website lớn dựa trên phản hồi từ cộng đồng.

Lần gần nhất Facebook diễn ra lỗi diện rộng và tầm ảnh hưởng lớn là vào ngày 11/10. Tuy nhiên, lỗi lúc ấy chỉ ảnh hưởng trên một số ít người dùng chứ không đồng loạt như lần này.

Trong năm 2014, Facebook cũng từng gặp sự cố tương tự. Khi đó, nhiều người Mỹ đã hoảng hốt gọi điện đến đường dây nóng 911 của cảnh sát, theo Los Angeles Times. Sự việc gây phiền toái đến nỗi cảnh sát phải lên Twitter thông báo: “Facebook không phải là vấn đề liên quan đến pháp luật, đừng gọi cho chúng tôi khi nó bị sập mạng. Chúng tôi không biết khi nào Facebook sẽ hoạt động trở lại”.

Bạn đang đọc bài viết Facebook Messenger ‘sập’ tại Việt Nam tại chuyên mục Chơi – Sành của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn