Bí quyết “yêu” giúp đàn ông tăng cơ hội có con

0
1086

Dân gian thường rỉ tai nhau về vô số cách giúp các cặp vợ chồng tăng cơhội có con, từ việc áp dụng một vài tư thế ân ái nhất định, ăn các thực phẩm”dưỡng âm, bổ dương” tới việc đàn ông phải kiêng khem sex trước khi cố gắng làmvợ dính bầu nhờ tích lũy số lượng tinh trùng và cải thiện sức mạnh của các “congiống”. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới phát hiện, việc “yêu” tới 2 lần trong vòng1 tiếng đồng hồ tăng gấp 3 cơ hội trở thành cha của quý ông.

dan ong, phai manh, thu thai, dinh bau, co con, quan he tinh duc, sex, chuyen ay, nhin yeu, đàn ông, phái mạnh, thụ thai, có con, tinh trùng, con giống, quan hệ tình dục, nhịn yêu

Khám phá mới đã bác bỏ quan điểm cho rằng, nếu muốn có con, cánh mày râu nênnhịn “chuyện ấy” tới cuộc “yêu” quyết định để chuẩn bị lực lượng tinh binh tốtnhất. Trong thực tế, các nhà nghiên cứu đến từ Bệnh viện North Middlesex(London, Anh) chỉ ra rằng, chính lần ân ái thứ hai trong vòng 1 tiếng đồng hồmới có ảnh hưởng quyết định đến sự thụ thai thành công.

Kết luận được đưa ra sau khi các chuyên gia tiến hành nghiên cứu đối vớinhững cặp đôi đang trải qua quá trình bơm tinh trùng trực tiếp vào tử cung (IUI)- một phương pháp chữa trị sinh sản phổ biến hiện nay. Những nam giới được chẩnđoán là hiếm muộn, đã thực hiện yêu cầu sản sinh ra 2 mẫu tinh dịch trong vòng 1tiếng đồng hồ để phục vụ IUI.

Kết quả cho thấy, việc sử dụng mẫu tinh trùng thứ hai để thực hiện IUI đãgiúp đạt tỉ lệ dính bầu ở người vợ là 20%, tức là tăng hơn gấp 3 lần so với tỉlệ thành công thông thường của kỹ thuật IUI. Theo Viện Y tế và chăm sóc sức khỏequốc gia Anh (NICE), trung bình chỉ có 6% phụ nữ dính bầu từ một lần IUI.

Phát hiện mới được cho là cũng có thể tạo nên khác biệt cho những người đangcố gắng có con mà không cần các biện pháp hỗ trợ sinh sản. Nhiều ý kiến chorằng, cánh mày râu nên nhịn sex trước khung thời gian mắn đẻ đỉnh điểm hàngtháng của người phụ nữ (khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt) để không làm suy kiệtsức mạnh tinh trùng.

Trong thực tế, các hướng dẫn của nhà chức trách y tế Anh đối với những namgiới đang chữa trị sinh sản nêu rõ, họ cần phải tránh “quan hệ” trong ít nhất 2ngày trước thời điểm hẹn lấy mẫu tinh trùng. Tuy nhiên, nghiên cứu mới chỉ rarằng, thay vì làm cạn kiệt khả năng sinh sản, việc “yêu” nhiều hơn đã tăng cườngkhả năng đó, vì mẫu “con giống” tươi mới hơn chứa đựng nhiều tinh trùng khỏemạnh, chất lượng tốt hơn.

Nhóm nghiên cứu cũng tin rằng, nhiều phân tích về tinh trùng, vốn kết luậnrằng đàn ông có số lượng “con giống” ít hơn hoặc chất lượng “con giống” yếu kémhơn có thể thiếu chính xác. Lí do là vì, những phân tích này chỉ xem xét tìnhtrạng sức khỏe của tinh trùng cũ hơn, được lưu trữ trong các tinh hoàn và đã bắtđầu bị suy giảm giá trị hoặc chết đi.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)

XEM CÁC TIN BÀI VỀ SỨC KHOẺ- GIỚI TÍNH KHÁC

Tư thế “yêu” nào tốt nhất để thụ thai?
Phát hiện “chất kích thích” tăng khả năng thụ thai
Hé lộ thời điểm phụ nữ dễ thụ thai nhất
Ăn sáng no giúp tăng khả năng thụ thai
Phương thuốc ‘bí truyền’ giúp dễ thụ thai

Cách đơn giản tăng sức mạnh cho “con giống” của đàn ông

Chất lượng “con giống” tiết lộ sức khỏe của đàn ông
Khuôn mặt tiết lộ chất lượng “con giống” của đàn ông
Những khám phá mới về “con giống” của đàn ông
Vì sao đàn ông tốn hàng tỉ ‘con giống’ mỗi lần thụ thai?
“Vũ khí” tự nhiên giúp đàn ông ngăn vợ có con riêng
Bất lực vì sức ép quan hệ để có con