Home Giải trí Lý giải nguyên nhân khiến Suzy và Yoona luôn bị đặt lên...

Lý giải nguyên nhân khiến Suzy và Yoona luôn bị đặt lên bàn cân so sánh

Đều là hai gương mặt trẻ quyền lực của làng giải trí Hàn, Suzy và Yoona luôn được đặt cạnh nhau trong mọi chủ đề để so sánh thiệt hơn.

Hiện nay trong giới truyền thông Hàn Quốc nói riêng và Châu Á nói chung, Yoona và Suzy là hai cái tên đại diện từ xứ sở Kim Chi được xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng với tần suất lớn. Dù là những mẩu báo có liên quan, chúng ta thường bắt gặp những ý kiến so sánh thiệt hơn giữa hai nghệ sỹ nữ này. Thậm chí trong một bài viết chỉ liên hệ tới chủ đề nhan sắc, hai cô gà cưng nhà SM Entertainment và JYP Entertainment đều được nhắc tên không hiểu vì lý do gì. Vậy điều gì khiến hai gương mặt này được quan tâm đến thế? Tại sao họ lại thường bị đặt lên bàn cân với nhau?

Ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị “nữ thần sắc đẹp Kpop”

Trong làng giải trí Kpop hiện nay, ngoại hình có thể được coi là yếu tố đầu tiên để một người nghệ sỹ gây ấn tượng với khán giả. Chính vì thế, rất nhiều thần tượng nữ thi nhau tranh giành vị trí tối cao nhất của sắc đẹp để chiếm được vị trí vững chắc trong lòng khán giả hâm mộ. Tuy nhiên đến nay, vị trí đó vẫn còn bỏ trống. Không nói đến những nữ thần “nhẵn mặt” với các bảng xếp hạng nhan sắc như Kim Tae Hee, Lee Young Ae, Jeon Ji Hyun, Song Hye Kyo,… thì ứng cử viên xứng đáng nhất cho chiếc ghế “nữ hoàng sắc đẹp” chỉ có thể là Yoona hoặc Suzy.

Nhiều người băn khoăn rằng tại sao cùng là những mỹ nhân nổi trội dưới trướng của một trong ba ông trùm giải trí Kpop, Sandara Park lại không được chú ý như Suzy hay Yoona. Đơn giản là vì nữ ca sỹ thường bị chính công ty giải trí của mình “dìm hàng” dưới những bộ đồ, concept quái lạ, khiến vẻ đẹp thanh khiết của cô không có đất để tỏa sáng.


151112-sandarapark1-3d2af

151112-sandarapark2-3d2af

151112-sandarapark3-3d2af

Những kiểu tóc cá tính đến quái lạ của Sandara Park khiến cô mất điểm khá nhiều trong một bộ phận người hâm mộ

Suzy và Yoona lại may mắn hơn nhiều khi thường xuyên được công ty chủ quản quảng bá nhan sắc mọi lúc, mọi nơi với hình tượng “nữ thần đẹp tự nhiên” và rất ít khi phô diễn cơ thể quá lố. Bởi nếu có phô diễn, công ty sẽ chọn thời điểm ngẫu nhiên để khiến dân tình phát sốt vì khoảnh khắc quyến rũ hiếm hoi của thần tượng.

151029-star-suzy3-17fe9

Yoona-for-Casio-Sheen-2015-girls-generation-snsd-38415257-1356-1085-ff2c8

Đi theo phong cách nhẹ nhàng, nữ tính của cô thiếu nữ trong sáng, Yoona và Suzy được lòng khán giả ở mọi độ tuổi


151112-suzy2-b5c9e

151107-star-yoona2-924a8

Khoảnh khắc hở quyến rũ như thế này chỉ chiếm tần xuất nhỏ, đủ khiến dân tình điên đảo vì hình ảnh hiếm hoi của thần tượng

Thuộc hai công ty quản lý quyền lực đang trên đà cạnh tranh

Yoona là thành viên của nhóm nhạc nữ đình đám bậc nhất Kpop SNSD trực thuộc công ty giải trí “ông trùm” SM Entertainment. Có một bệ đỡ vững chắc như vậy, Yoona có thể dễ dàng phát triển tài năng của mình không sớm thì muộn. May mắn thay, Yoona được SM tập trung quảng bá hình ảnh từ rất sớm. SNSD chính thức ra mắt vào năm 2007 với bản hit đình đám “Into the New World”, cùng năm đó, Yoona đã được lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với vai diễn nhỏ trong “Two Outs in the Ninth Inning” và liên tiếp góp mặt trong các bộ phim truyền hình khác nhau như “Woman of Matchless Beauty” (2008) và sau đó là vai chính trong “You Are My Destiny” (2008).

Chính vai nữ chính đầu tiên này, Yoona đã may mắn giành được loạt giải thưởng lớn mà một nghệ sỹ mới vào nghề như cô khó có thể đạt được, trong đó phải kể đến giải Diễn viên mới xuất sắc nhất và Diễn viên được yêu thích nhất của “KBS Drama Awards”, giải Diễn viên mới xuất sắc nhất của “Baeksang Arts Awards” và giải Nghệ sỹ nổi tiếng nhất theo bình chọn của cư dân mạng trong “Korea Drama Awards”. Phải nói rằng, SM có công rất lớn trong việc định hướng và phát triển tài năng của Yoona trong thời gian đầu ra mắt.

151112-yoona2-1f308

Yoona được giao vai nữ chính trong “You Are My Destiny” chỉ vỏn vẹn sau ngày ra mắt nhóm một năm và giành được loạt giải thưởng danh giá


Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2010, Suzy tham gia cùng hai thành viên khác Fei và Jia để tạo thành nhóm Miss A. Bộ ba bắt đầu hoạt động quảng bá chính thức đầu tiên của họ ở Trung Quốc như là một nhóm bằng cách hợp tác với tập đoàn Samsung Electronics tại Trung Quốc. Sau đó vào tháng 7/2010, Miss A mới chính thức ra mắt trong đội hình bốn người với bản hit “”Bad Girl Good Girl” dưới trướng của JYP Entertainment, và cũng từ đây Suzy mới được giới truyền thông Hàn Quốc để ý.

Khá giống với Yoona, Suzy được JYP định hướng theo con đường diễn xuất từ rất sớm, chỉ sau khoảng thời gian ra mắt một năm. Nhờ bộ phim gây sốt “Dream High”, Suzy trở thành một trong những idol lấn sân diễn xuất có triển vọng nhất. Sau đó vào năm 2012 – 2013, nữ ca sỹ khẳng định tài năng của mình sau khi góp mặt trong các tác phẩm điện ảnh và truyền hình như “Architecture 101”, “Big”, “Gu Family Book”,…

151112-suzy5-dbb71

Suzy khẳng định tài năng diễn xuất của mình qua tác phẩm điện ảnh, truyền hình thuộc nhiều thể loại

Khác với những công ty giải trí “non nớt” khác, SM và JYP đều biết cách để nâng tầm gà nhà bằng những chiêu pr nhẹ nhàng, sạch sẽ. Không dùng chiêu trò so sánh quá “phô” với các thần tượng nữ khác, không tâng bốc nhan sắc thái quá, hai ông lớn của Kpop luôn gắn liền với công thức “vẻ đẹp tiềm ẩn tỏa sáng nhờ tài năng chân chính”, đồng thời tránh xa cái mác “idol búp bê” để giúp hai người đẹp thăng tiến trên con đường sự nghiệp.

Đều là gương mặt thân quen của các nhãn hàng nổi tiếng
Ngoài lĩnh vực diễn xuất, ca hát, tham gia chương trình thực tế, TV show, dẫn chương trình, Yoona và Suzy còn tấn công mạnh mẽ vào lĩnh vực quảng cáo. Bởi quảng cáo chính là con đường giúp một nghệ sỹ nhanh chóng được biết đến nhất. Hai cô nàng còn đặc biệt được các thương hiệu nổi tiếng tranh nhau để trở thành gương mặt “chọn mặt gửi vàng”, bởi bất kỳ sản phẩm nào được Yoona và Suzy quảng bá, doanh thu sản phẩm đều tăng “vùn vụt” theo cấp số nhân. Chính vì thường xuyên xuất hiện trên các chiến dịch quảng cáo, danh tiếng của hai người đẹp đều tăng lên mạnh mẽ, đồng đều và khó có thể so sánh hơn kém.
Vào năm 2013, “tình đầu quốc dân” Suzy đã chấp nhận làm đại diện quảng cáo cho hơn 20 thương hiệu nổi tiếng. Trung bình mỗi năm một mình nữ ca sỹ kiếm được khoản 9,5 triệu USD, không kể những khoản thu nhập được chia đều trong Miss A.

151112-suzy6-1236d

151112-suzy7-1236d

Suzy “nhẵn mặt” khán giả truyền hình nhờ chăm chỉ góp mặt trong các chiến dịch quảng cáo lớn nhỏ


151112-suzy8-a62c7

151112-suzy9-a62c7

151112-suzy10-a62c7

151112-suzy11-a62c7

Gần đây, báo chí còn đưa tin về độ phủ sóng của Suzy trong các cửa hàng tạp hóa, siêu thị lớn tại Hàn Quốc khi gương mặt của cô liên tục xuất hiện trên bao bì của hầu hết các sản phẩm

Nói đến quảng cáo, Yoona cũng không hề kém cạnh “đối thủ” của mình chút nào. Tính riêng nửa cuối năm 2011, Yoona đã thu về khoảng 4 tỷ won từ 20 hợp đồng quảng cáo và khoản thu từ bộ phim “Love rain” đóng cặp cùng Jang Geun Suk chỉ trong vòng 6 tháng.

151112-yoona1-1236d

151112-yoona3-1236d

Yoona trở thành thành viên “cá kiếm” nhất trong SNSD nhờ đóng quảng cáo

Bạn trai cũng thuộc hàng top mỹ nam quyền lực
Đều là thần tượng sở hữu danh tiếng “nổi như cồn” trong làng giải trí, Suzy và Yoona luôn giữ gìn hình ảnh của mình để không bị ” nhúng chàm” trong bất cứ hoàn cảnh nào. Dĩ nhiên, người tình bí mật của hai mỹ nữ này cũng phải được xếp vào hàng top mỹ nam tài năng của Hàn Quốc để sao cho “xứng tầm” nhất. Dù rất nhiều lần bị dính líu đến các tin đồn tình cảm, nhưng Yoona và Suzy đều chỉ xác nhận hẹn hò với hai tên tuổi quyền lực Lee Seung Gi và Lee Min Ho.
Được mệnh danh là “con rể quốc dân” Lee Seung Gi là nam thần tài năng của xứ sở Kim Chi. Mới chỉ 28 tuổi nhưng nam diễn viên đã nắm trong tay vô số bất động sản và có nguồn thu nhập dồi dào từ vai trò diễn viên, ca sĩ và MC. Lee Seung Gi thường xuyên được mời làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng quảng cáo, điều này khiến khối tài sản của anh phát triển một cách nhanh chóng. Thu nhập hàng năm của anh ước tính nằm trong khoảng vài tỷ won và thường xuyên góp mặt trong top những ngôi sao có thu nhập cao nhất ở làng giải trí Hàn Quốc. Được biết, Lee Seung Gi sở hữu căn nhà trị giá 3,5 tỷ won tại khu Gangnam, Seoul. Tuy Yoona và Seung Gi đã chính thức “đường ai nấy đi” vào hồi tháng 8 năm nay, nhưng chuyện hẹn hò này đã đem đến cho hai người khoản lợi khá lớn trong việc quảng bá hình ảnh, nâng tầm danh tiếng trong giới giải trí.

151112-leeseungi-212e4

Bắt đầu công khai hẹn hò từ hồi tháng 3 năm nay, Suzy và Lee Min Ho hiện vẫn đang tìm hiểu qua lại và giữ gìn mối quan hệ tình cảm sau 8 tháng. Hiện là cặp đôi đẹp nhất của làng giải trí Hàn, Suzy và Lee Min Ho đều là hai nghệ sỹ sở hữu gia tài khổng lồ dù còn rất trẻ.

Bằng tuổi Lee Seung Gi, Lee Min Ho có một sự nghiệp vững chắc và có phần “nhỉnh hơn” trong làng giải trí Hàn. Tham gia vào nhiều bộ phim ăn khách như “Boy Over Flowers”, “City Hunter”, “The Heirs”, nam diễn viên trở thành một trong những nghệ sỹ nam được săn đón nhiều nhất trong vòng 6 năm trở lại đây. Ngoài vai trò diễn viên, anh mới bắt đầu hoạt động như một ca sỹ solo, tổ chức các tour diễn vòng quanh Châu Á và được nhiều fan hâm mộ ủng hộ. Nhờ khoản thu nhập khổng lồ từ việc chăm chỉ hoạt động nghệ thuật, đầu năm 2013, Lee Min Ho đã “tậu” được một căn hộ cao cấp ở Nonhyeon, Gangnam. Ngôi nhà sang trọng bậc nhất Hàn Quốc này trị giá 3 tỷ won, được trang bị hệ thống an ninh chặt chẽ, có phòng để tổ chức tiệc đứng, một phòng chiếu phim và phòng tập gym sang trọng. Ngoài ra, Lee Min Ho còn sở hữu nhiều bất động sản có giá trị khác trong các khu phố sầm uất của Hàn Quốc.

151112-leeminho-5cad5

Dù còn khá trẻ, Lee Min Ho đã nhanh chóng kiếm được bộn tiền nhờ hoạt động diễn xuất, ca hát, quảng cáo và sở hữu nhiều tài sản có giá trị lớn

Sở hữu lượng fan đông đảo, máu chiến
Yoona – thành viên SNSD và Suzy – cá kiếm chủ đạo của Miss A đều thu hút lượng fan đông đảo trên toàn thế giới nhờ sắc đẹp và tài năng vượt trội của bản thân trên nhiều lĩnh vực. Fan càng đông thì độ máu chiến càng cao, bởi việc người hâm mộ tự hào và bênh vực thần tượng của mình mọi lúc mọi nơi là một điều dễ hiểu. Là những biểu tượng sắc đẹp thế hệ mới, việc Yoona hoặc Suzy xuất hiện trong một bảng xếp hạng nhan sắc là “chuyện thường ngày ở huyện”. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ của hai phe quan tâm đó chính là thứ hạng mà hai cô nàng này đạt được. Chỉ cần một trong hai đứng ở vị trí cao hơn, fan ruột của nghệ sỹ còn lại sẽ ném đá đối thủ không thương tiếc, thậm chí họ sẵn sàng chê bai, nhục mạ để nâng tầm thần tượng mình lên.
Trong một bài báo của trang Nate vào năm 2013, sau khi thực hiện một cuộc khảo sát về sắc đẹp, Suzy đã giành vị trí đầu bảng và theo đó là Yoona cùng Krystal f(x). Ngay lập tức, dưới bài đăng này đã xuất hiện loạt ý kiến tranh cãi từ fan của hai người đẹp.

[+488, -90] Ô thế là cô ấy đạt hạng một hả… Nhưng bài báo đăng bảng xếp hạng đó cùng bức ảnh như thế này thì tôi không đồng ý chút nào nhé.

151112-suzy4-d79a6
[+101, -31] Gửi đến fan của Suzy, Suzy đúng là người đẹp nhất. Gửi tới fan của Yoona, Yoona đúng là người đẹp nhất không ai sánh bằng. Tôi không hiểu tại sao lại phải xếp hạng cơ chứ, ai cũng đẹp mà.
[+2,275, -697] Yoona được hơn đó…
[+1,705, -375] Tôi hoàn toàn phản đối. Nhà báo là fan của Suzy hay sao vậy?

[+1,586, -294] Chẳng sao cả, nếu nói về vẻ đẹp hoàn hảo nếu nhìn ở ngoài đời thì Yoona vẫn dẫn đầu top thần tượng nữ rồi.
[+1,536, -377] Bức ảnh đó là hình của Suzy hả? Trông cô ấy như bà cô 30 tuổi vậy.
[+1,571, -501] Suzy và Yoona là hai người thuộc hai đẳng cấp khác nhau. Suzy là một cô gái xinh đẹp thỉnh thoảng xuất hiện trên phố, trong khi Yoona lại là nữ thần.

Chưa kể đến trường hợp những bảng xếp hạng mà thiếu đi hai cái tên Yoona – Suzy, dưới bài viết về chủ đề này sẽ tràn ngập ý kiến bình luận nhắc khéo như “Yoona/Suzy đâu nhỉ?”, “Không có Yoona/Suzy thì đúng là xếp hạng vớ vẩn rồi”, “Tại sao cô ta xuất hiện mà Yoona/Suzy lại không có mặt nhỉ?” và những cuộc tranh cãi thiệt hơn giữa cộng đồng fan Yoona hoặc Suzy cùng fan của thần tượng khác.

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments