Phòng Giáo dục phân trần tuyển sinh nhầm tuyến

0
1198

– Cho rằng công tác tuyển sinh của Trường Mầm non Liên Cơ (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) chưa minh bạch và công bằng, một số phụ huynh đã có đơn thư phản ánh.

Trong đơn thư phản ánh về công tác tuyển sinhnăm học 2015-2016 của phụ huynh Trường MN Liên Cơ, huyện Thuận Thành, tỉnh BắcNinh cho biết, theo kế hoạch số 302 do ông Nguyễn Song Cương, phó Trưởng PhòngGD-ĐT huyện Thuận Thành ký thì hội đồng tuyển sinh sẽ rà soát lại các trẻ trongđộ tuổi 2012 và tuyển sinh các cháu trong độ tuổi 2013 với đối tượng là: “Trẻlà con cán bộ công chức,viên chức công tác tại các cơ quan huyện Thuận Thành”.

Tuy nhiên, theo một số phụ huynh cho biết: “Khicông bố kết quả xét tuyển đợt 1 trên danh sách không có đóng dấu tại bảng tinnhà trường thông báo có 103 hồ sơ thì 57 cháu được tuyển ở năm 2012 và 42 cháu ởnăm 2013 có một số trường hợp không hợp lý”.

Chiều 27/8, trao đổi với VietNamNet ôngCương cho biết: Trường MN Liên Cơ là trường mầm non công lập đầu tiên của huyệnThuận Thành, do Phòng GD-ĐT huyện quản lí. Theo đúng tên gọi, đây là trường họcdành cho con em cán bộ của các cơ quan thuộc huyện Thuận Thành. Trường khôngtuyển sinh theo hộ khẩu.

Năm học 2015-2016, trường chỉ xét tuyển hai đốitượng là trẻ nhà trẻ và lớp mẫu giáo 3 tuổi.

phụ huynh, bức xúc, trường mầm non, tuyển sinh
Trường MN Liên Cơ, Thuận Thành, Bắc Ninh (Ảnh: Văn Chung).

Từ ngày 10-12/8 Hội đồng tuyển sinh gồm 9 ngườitiến hành nhận hồ sơ của phụ huynh. Để đảm bảo chặt chẽ, hồ sơ tuyển sinh gồm:Đơn xin học cha mẹ tự viết; Giấy khai sinh bản sao có dấu đỏ; Giấy xác nhận củacơ quan bố (mẹ); Bảng lương tháng 6 hoặc 7 có tên bố mẹ trẻ trong bảng lương (phôtô đóng dấu).

Tuy nhiên do phía công an, quân đội  không đượcphép photo-copy bảng lương nên Hội đồng đã đồng ý phụ huynh chỉ cần có xác nhậncủa công an, huyện đội và Trường ĐH Kỹ thuật hậu cần có đóng trên địa bàn huyện.

Quá trình xét duyệt, Hội đồng này cũng quyếtđịnh mở rộng đối tượng xét tuyển với con em của các cán bộ quân nhân hiện đangđóng trên địa bàn biên giới và ở Phú Thọ nhưng có nguyện vọng học ở đây.

Cuối cùng 62/101 hồ sơ mẫu giáo và 43/74 hồ sơtrẻ nhà trẻ đủ điều kiện. Đến 13/8, Trường MN Liên Cơ thông báo kết quả xéttuyển công khai.

Phòng Giáo dục phân trần?

Ngày 14/8, phụ huynh có đơn phúc khảo về việcxét tuyển. “Qua kiểm tra, chúng tôi xác nhận bộ phận văn thư đã kéo nhầm danhsách của trẻ có bố/mẹ làm tại Ngân hàng Đông Á tại huyện Thuận Thành và một doHội đồng sơ suất khi hiểu địa chỉ bố mẹ công tác tại “Bệnh viện đa khoa TT” làBệnh viện Đa khoa Thuận Thành. Tìm hiểu cụ thể thì đây là Bệnh viện Đa khoa tâmthần Bắc Ninh. Cả hai trẻ này không thuộc đối tượng tuyển sinh sau đó đã loạikhỏi danh sách trúng tuyển” – ông Cương phân trần.

phụ huynh, bức xúc, trường mầm non, tuyển sinh

Ông Nguyễn Song Cương trao đổi với VietNamNet chiều 27/8. (Ảnh: Văn Chung).

6 trường hợp được tăng thêm theo ông Cương là dotrước đó phụ huynh lấy xác nhận ở cơ quan bố hoặc mẹ không đủ điều kiện, nay lấylại xác nhận của cơ quan của mẹ hoặc bố có đủ điều kiện nên được tuyển.

Riêng trường hợp phụ huynh là giáo viên cáctrường trên địa bàn huyện Thuận Thành dù có hộ khẩu thường trú tại thị trấn Hồnhưng theo ông Cương “đây không thuộc đối tượng tuyển sinh của trường”.

Từ sau các đợt tuyển sinh của Trường MN Liên Cơ,Phòng GD-ĐT Thuận Thành đã cử 2 cán bộ chuyên môn thường xuyên có mặt ở trườngnày để tiếp nhận, giải đáp thắc mắc của phụ huynh. Ngày 24/8, ông Cương cũng đãcó buổi làm việc với hơn 10 phụ huynh có băn khoăn. “Sau khi được giải thích,phụ huynh đã đồng ý thống nhất với cách làm của chúng tôi, không có thắc mắc gìnữa” – ông Cương thông tin.

Theo ông Cương, chỉ tiêu trẻ mẫu giáo 3-4 tuổilà 90 trẻ/3 lớp nhưng hiện chỉ tiêu tuyển đúng tuyến mới hơn 60 học sinh nêntrong chiều 28/8 Hội đồng tuyển sinh sẽ họp lần cuối, nghe báo cáo và tờ trìnhcủa lãnh đạo Trường MN Liên Cơ về việc tuyển bổ sung số trẻ cho đủ chỉ tiêu.

  • Văn Chung – Kiên Trung